Tính từ ngày khai trương (13/7/2017) đến nay, Trung tâm hành chính công tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động được 9 tháng. Với 9 tháng vừa vận hành, vừa rút kinh nghiệm với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”, Trung tâm đã thực sự là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Chung tay vào thành quả đó, để đảm bảo cho hoạt động tiếp nhận, trả kết quả thuộc lĩnh vực quản lý tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Ngoại vụ đã thực hiện rà soát và công bố công khai tất cả các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý trên trang: dichvucong.hatinh.gov.vn và trên Cổng thông tin điện tử của Sở, bao gồm 08 thủ tục hành chính gồm Cấp Hộ chiếu công vụ; Gia hạn Hộ chiếu công vụ; Sửa đổi, bổ sung Hộ chiếu công vụ; Cấp Hộ chiếu ngoại giao; Gia hạn Hộ chiếu ngoại giao; Sửa đổi, bổ sung Hộ chiếu ngoại giao; Cấp công hàm đề nghị cấp thị thực cho Hộ chiếu ngoại giao/Hộ chiếu công vụ; Chứng nhận lãnh sự, Hợp pháp hóa lãnh sự.
Yêu cầu cao về chất lượng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, thái độ phục vụ, tinh thần phối hợp, hợp tác đối với các cán bộ, viên chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đã được phản ánh khá rõ trong kết quả giải quyết các thủ tục liên quan của ngành tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Đến nay, 100% hồ sơ yêu cầu thuộc các thủ tục được công bố (tại Quyết định số 1909/QD-UBND ngày 06/07/2017 của UBND tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh) đều được tiếp nhận nhanh, trả đúng và trước hẹn, đúng quy định, đảm bảo sự hài lòng của người dân.
Với hơn 100 hồ sơ, trong đó có 32 hồ sơ đề nghị cấp Hộ chiếu công vụ, 02 hồ sơ đề nghị cấp Hộ chiếu ngoại giao, 05 hồ sơ đề nghị cấp công hàm đề nghị cấp thị thực cho Hộ chiếu công vụ, Hộ chiếu ngoại giao, 61 hồ sơ đề nghị chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự – những con số chưa thật cao do dịch vụ có tính đặc thù, nhưng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Ngoại vụ tại Trung tâm hành chính công là một mảnh ghép quan trọng làm nên bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động giao dịch một cửa tại Trung tâm hành chính công của địa phương, góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi có yêu cầu.
Phát huy những thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hiện có tại Trung tâm hành chính công tỉnh, đa dạng các phương thức tiếp nhận và trả kết quả (tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện, qua trang dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc trực tiếp), song hành với những cải tiến của phần mềm dịch vụ công, sự tham gia ngày càng cao, thông minh và có trách nhiệm của cộng đồng, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh phấn đấu giữ vững danh hiệu là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác cải cách hành chính của tỉnh, đặc biệt trong công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở./.